Hỏi đáp

Chúng tôi luôn sẵn sàng trợ giúp

1. Moca mobile payment là gì?

Moca mobile payment là Ứng dụng thanh toán trên thiết bị di động hoàn toàn bảo mật và an toàn. Với ứng dụng Moca bạn thỏa sức mua sắm và thanh toán không cần sử dụng tiền mặt với mọi lúc mọi nơi!

2. Tính năng chính của Moca là gì?

Moca giúp người dùng thực hiện các giao dịch thanh toán bảo mật tuyệt đối, tiện lợi, đơn giản dễ sử dụng hơn so với việc sử dụng thẻ nhựa và tiền mặt!

3. Moca hoạt động thế nào?

Moca sử dụng công nghệ Quét QR thanh toán thông qua camera trên thiết bị di động, người dùng không cần sử dụng tiền mặt hay thẻ nhựa. Các giao dịch hàng ngày của bạn sẽ được bảo mật tuyệt đối.

4. Moca hỗ trợ thiết bị nào?

Moca hỗ trợ hầu hết các thiết bị di động thông minh sử dụng hệ điều hành iOS hoặc Android. Đặc biệt nhằm đảm bảo tính bảo mật, các thiết bị đã Root, Jailbreak không thể sử dụng ứng dụng.

5. Moca được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp phép khi nào?

Moca đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp Giấy phép số 32/GP-NHNN từ ngày 25/2/2016 về cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán.

6. Tại sao tôi nên sử dụng Moca thanh toán thay vì thẻ nhựa, tiền mặt?

Moca mang đến trải nghiệm phong cách thanh toán trên di động An toàn - Tiện lợi - Dễ dàng sử dụng. Bạn sẽ không phải lo lắng mỗi khi quên mang thẻ hoặc tiền mặt. Đặt biệt, Moca bảo mật tuyệt đối thông tin thanh toán, đó là ưu điểm mà thẻ nhựa và tiền mặt không có được.

7. Moca bảo mật thông tin thế nào?

Moca đã được chứng nhận đạt chuẩn bảo mật PCI DSS, sử dụng công nghệ Tokenization, Xác thực bảo mật vân tay/ PIN/ OTP, Visa, Master

PCI DSS là gì?

PCI DSS viết tắt cho Payment Card Industry Data Security Standard là một tiêu chuẩn an ninh thông tin bắt buộc dành cho các doanh nghiệp lưu trữ, truyền tải và xử lý thẻ thanh toán quản lý bởi 05 tổ chức thanh toán quốc tế như Visa, MasterCard, American Express, Discover và JCB. PCI DSS là một tiêu chuẩn được các tổ chức thanh toán quốc tế nêu trên ủy quyền quản lý cho Hội đồng Bảo mật dữ liệu thẻ thanh toán PCI SSC (Payment Card Industry Security Standard Council). Tiêu chuẩn này được phát triển nhằm mục đích gia tăng kiểm soát đối với dữ liệu chủ thẻ và hạn chế sự gian lận, trộm cắp dữ liệu thẻ thanh toán. Chứng chỉ sẽ có hiệu lực trong một năm, và các doanh nghiệp phải thực hiện tái đánh giá định kỳ. Các doanh nghiệp xử lý số lượng giao dịch lớn sẽ lựa chọn hình thức thuê chuyên gia đánh giá (Qualified Security Assessor – QSA) bên ngoài thực hiện thẩm định và xuất bản báo cáo tuân thủ (Report on Compliance – RoC) trong khi các doanh nghiệp xử lý số lượng giao dịch nhỏ hơn sẽ phải hoàn tất bảng câu hỏi tự đánh giá (Self-Assessment Questionaire – SAQ). Nguồn: PCI Security Standards Council, LLC. 

Token là gì?

Công nghệ Tokenization (mã token) là phương thức bảo vệ các dữ liệu nhạy cảm bằng cách thay thế nó với chuỗi số được mã hóa bằng thuật toán không thể đảo ngược... Khi thực hiện giao dịch, mã token này được sử dụng thay cho số thẻ, điều này nghĩa   thông tin thực của chủ thẻ không hề bị chia sẻ trong quá trình thực hiện giao dịch.

8. Moca có lưu thông tin cá nhân/ thẻ thanh toán trên máy chủ không?

Không lưu. Moca không lưu trữ bất kỳ thông tin cá nhân/ thẻ thanh toán trên hệ thống máy chủ Moca.

Mọi thông tin thanh toán trên thẻ được quản lý bởi mạng lưới ngân hàng phát hành thẻ và tổ chức thẻ quốc tế.

9. Moca có quyền truy cập vào các tài khoản ngân hàng không?

Không. Moca không có quyền truy cập vào các tài khoản ngân hàng bạn đã liên kết. Tài khoản ngân hàng được quản lý bởi ngân hàng chủ thể phát hành.

10. Đăng ký tài khoản Moca thế nào?

Đăng ký tài khoản Moca bạn cần cung cấp các thông tin cá nhân sau:

- Số điện thoại

- Họ & tên

- Email

- Ngày tháng năm sinh

- Khu vực đang sinh sống

Nhằm đảm bảo quyền lợi của mình và việc xử lý các vấn đề liên quan đến khiếu nại giao dịch, bạn nên đăng ký thông tin cá nhân chính xác.

11. Thay đổi mật khẩu đăng nhập làm thế nào?

Cách thực hiện:

- Bước 1: Màn hình ứng dụng Moca > Chọn Cá nhân > Chọn Mật khẩu

- Bước 2: Nhập mật khẩu hiện tại và mật khẩu mới

- Bước 3: Chọn xác nhận và mật khẩu bạn đã đổi thành công

12. Thay đổi thông tin cá nhân làm thế nào?

Thông tin về số điện thoại đăng ký chỉ được cập nhật 1 lần duy nhất.

Cách thực hiện:

- Bước 1: Màn hình ứng dụng Moca chọn icon Cá nhân và chọn icon thông tin cá nhân

- Bước 2: Thay đổi thông tin: Họ & tên, email, ngày tháng năm sinh, khu vực đang sinh sống

13. Khoá tài khoản Moca làm thế nào?

Liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng Moca, số điện thoại 028.7109.8588 để được hỗ trợ.

14. Khi bị mất số điện thoại hoặc phát sinh giao dịch lạ làm thế nào?

Ngay khi bị mất điện thoại hoặc phát sinh giao dịch không phải bạn thực hiện, gọi ngay trung tâm chăm sóc khách hàng Moca, số điện thoại 028.7109.8588 để được hỗ trợ về tài khoản Moca và liên hệ trung tâm chăm sóc khách hàng của ngân hàng bạn đang sử dụng để tiến hành khóa thẻ khẩn cấp.

15. Thay đổi điện thoại di động mới có được không?

Bạn chỉ cần giữ lại sim số điện thoại đã đăng ký Moca trước đó, tải ứng dụng về điện thoại và tiến hành đăng nhập sử dụng như cũ.

16. Moca cho phép liên kết với những ngân hàng nào?

Moca đang tiếp tục mở rộng danh sách các ngân hàng có liên kết thanh toán.

Các tổ chức tín dụng ngân hàng đã kết nối:

- Tổ chức thẻ quốc tế Visa, Master, JCB

- Ngân hàng: VP Bank, ACB, Vietcombank, OCB, Martime Bank, HD Bank, Sacombank

17. Thẻ liên kết với Moca có yêu cầu gì?

Thẻ ngân hàng nội địa liên kết với Moca phải được đăng ký dịch vụ thanh toán trực tuyến với ngân hàng chủ quản để có thể thực hiện liên kết Thẻ và giao dịch.

18. Tài khoản Moca có thể liên kết bao nhiêu ngân hàng?

01 (một) tài khoản Moca có thể liên kết số lượng thẻ ngân hàng không giới hạn

19. Liên kết thẻ ngân hàng với Moca thế nào?

Cách thực hiện:

- Bước 1: Màn hình ứng dụng Moca >  Chọn Cá nhân > Chọn Thẻ

- Bước 2: Chọn biểu tượng (+) (thêm thẻ) và nhập thông tin theo yêu cầu

- Bước 3: Xác thực thông tin thẻ theo yêu cầu và thẻ của bạn đã được liên kết thành công

20. Làm sao xoá thẻ ngân hàng đã liên kết?

Cách thực hiện:

- Bước 1: Màn hình ứng dụng Moca > Chọn Cá nhân > Chọn Thẻ

- Bước 2: Chọn Thẻ đang liên kết

- Bước 3: Chọn xóa thẻ và xác nhận

21. Liên kết thẻ với Moca có an toàn?

Moca cam kết bảo mật thông tin thông tin thẻ theo tiêu chuẩn bảo mật của các tổ chức thanh toán trên thế giới PCI DSS, áp dụng công nghệ Token mã hóa dữ liệu tất cả dữ liệu thanh toán. Tất cả giao dịch điều được ngân hàng đã có liên kết đảm bảo và kiểm tra

22. Không liên kết thẻ có thể thanh toán được không?

Không được. Bạn cần có liên kết với thẻ của các ngân hàng mà Moca đang có liên kết để thực hiện các giao dịch thanh toán.

23. Khi thanh toán có chọn được loại thẻ muốn sử dụng?

Tại màn hình thanh toán với mỗi giao dịch được thực hiện, bạn có thể lựa chọn nguồn tiền, loại thẻ muốn sử dụng hoàn toàn đơn giản

24. Moca có thể thanh toán các loại thẻ ngân hàng nào?

Do tính chất đặc biệt yêu cầu về thanh toán của từng ngân hàng, hầu hết các thẻ ngân hàng đều khả dụng.

- Các ngân hàng, loại thẻ thanh toán không giới hạn với Moca:

- Các ngân hàng bị giới hạn dịch vụ thanh toán với Moca:

25. Khi thanh toán không thành công cần làm gì?

Giao dịch thanh toán bị lỗi, bạn thực hiện các bước sau:

- Kiểm tra số dư tài khoản thẻ đủ số dư thực hiện giao dịch cần thanh toán không

- Kiểm tra xác thực bảo mật có chính xác

- Kiểm tra kết nối mạng khi giao dịch

- Cuối cùng vẫn báo lỗi, liên hệ trung tâm chăm sóc khách hàng Moca 028.7109.8588 để được hỗ trợ

26. Giao dịch thành công/ thất bại phân biệt thế nào?

Giao dịch thành công/ thất bại bạn sẽ nhận được thông báo trên ứng dụng về kết quả thanh toán

Mọi giao dịch thanh toán điều được ghi nhận lại tại danh sách giao dịch

27. Giao dịch thành công và trừ tiền nhưng không nhận được dịch vụ bạn phải làm gì?

Đối với giao dịch nạp tiền và mua mã thẻ điện thoại, do yếu tố khách quan từ nhà cung cấp dịch vụ bạn vui lòng chờ 15 phút, sau đó nếu vẫn không nhận được dịch vụ, liên hệ trung tâm chăm sóc khách hàng Moca 028.7109.8588 để được hỗ trợ.

Đối với các giao dịch thanh toán khác, sau khi thực hiện thành công trên ứng dụng Moca và trừ tiền mà bạn không nhận được dịch vụ, vui lòng liên hệ trung tâm chăm sóc khách hàng Moca 028.7109.8588 để được hỗ trợ.

28. Moca có thể thanh toán tiện ích gì?

Sau khi tạo tài khoản và liên kết thẻ ngân hàng với Moca, bạn có thể thỏa sức mua sắm mọi lúc mọi nơi!

Moca thanh toán các dịch vụ sau:

- Thanh toán tại cửa hàng

- Thanh toán taxi

- Thanh toán hóa đơn điện, truyền hình, internet, cước điện thoại trả sau,..

- Thanh toán trực tuyến

- Nạp tiền điện thoại, mua mã thẻ

29. Chuyển tiền trên Moca là gì?

Với tính năng này, bạn có thể chuyển tiền nhanh đến người bán hàng hoặc bạn bè người thân của mình nhanh chóng, tiện lợi. Sau vài giây người nhận đã có tiền trong tài khoản Moca.

30. Làm sao chuyển tiền trên Moca?

Cách thực hiện:

Bước 1: Màn hình ứng dụng Moca > Chọn Chuyển tiền

Bước 2: Nhập số điện thoại/ tên từ danh bạ

Bước 3: Nhập số tiền cần chuyển > Chọn Chuyển tiền hoặc Yêu cầu người thân, bạn bè chuyển cho bạn

Bước 4: Chọn nguồn tiền chuyển và xác thực thanh toán.

31. Tôi phải cung cấp thông tin cá nhân nhằm mục đích gì? Liệu thông tin của tôi có được bảo mật?

Theo quy định và chính sách quản lý của NHNN, tất cả các ngân hàng và ví điện tử phải yêu cầu người dùng xác thực thông tin nhằm mục đích bảo mật tài chính và xây dựng một nền tảng thanh toán giảm thiểu gian lận, trộm cắp danh tính, hoạt động “rửa tiền" và các hành động phạm pháp khác.

Do vậy, thu thập thông tin cá nhân là một phần của quy trình “KYC" (Know Your Customer - tạm dịch “Nhận biết Khách hàng”). Moca cam kết bảo mật thông tin cá nhân của Khách hàng theo các chính sách bảo mật của Moca cũng như tuân thủ các quy định an toàn bảo mật thông tin đang hiện hành của Việt Nam. Bên cạnh đó, Moca cũng áp dụng công nghệ đạt tiêu chuẩn và kỹ thuật đã được chứng thực để đảm bảo bảo mật thông tin của Khách hàng.

Chúng tôi hiểu những băn khoăn của bạn vì thông tin cá nhân là vấn đề riêng tư và nhạy cảm. Vì thế, trong trường hợp việc cung cấp thông tin cá nhân gây ra những bất tiện cho bạn, bạn hoàn toàn có thể rút tiền trong Ví để chuyển về tài khoản ngân hàng của bạn vào bất cứ lúc nào bạn muốn. Bạn cũng có thể xóa liên kết thẻ ATM và ngưng sử dụng Ví, dù chúng tôi sẽ rất buồn khi không còn được mang đến các tiện ích thanh toán cho bạn nữa. Do đó, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về Ví Moca, vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi nhé!

32.Điều gì xảy ra khi tôi đã dùng tài khoản ngân hàng của người khác để liên kết Ví?

Theo quy định của NHNN, để xác thực tài khoản thành công, thẻ ngân hàng liên kết với Ví Moca phải là thẻ ngân hàng chính chủ. Tài khoản Ví được xem là KHÔNG HỢP LỆ nếu giấy tờ (CMND/CCCD/Hộ chiếu) không cùng chủ sở hữu với Thẻ Ngân Hàng liên kết. 

Tuy nhiên, chúng tôi hiểu rằng vì lý do cá nhân, một số người dùng đang sử dụng chung tài khoản ngân hàng với người khác. Trong trường hợp này, chỉ 01 tài khoản Ví Moca có thể liên kết với thẻ Ngân hàng đang được sử dụng chung. Nói cách khác, để tránh những gián đoạn có thể xảy ra khi thực hiện xác thực, bạn nên xóa liên kết thẻ ATM này nếu bạn không phải là người đứng tên hoặc nếu thẻ trên ĐÃ ĐƯỢC sử dụng để xác thực 01 tài khoản Ví Moca khác. Sau đó, bạn có thể tiến hành liên kết lại, sử dụng thẻ ATM đứng tên mình. 

Để tiết kiệm thời gian cho quá trình xác thực, bạn có thể tham khảo thêm Những câu hỏi thường gặp trong việc xác thực tài khoản nhé!

33. Gửi Tra soát khiếu nại như thế nào?

Thực hiện theo quy định tại Điều 04 của Thông tư 30/2016/TT-NHNN, Quý khách có thể gửi yêu cầu tra soát giao dịch theo 1 trong những cách sau:

Cách 1: Qua đường bưu điện:

Tải Giấy yêu cầu tra soát & khiếu nại tại  ĐÂY
Điền đầy đủ thông tin về giao dịch cần tra soát
Gửi tới Moca theo địa chỉ:

Công ty Cổ phần Công nghệ và Dịch vụ Moca, Tòa nhà PVI, số 1 Phạm Văn Bạch, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Cách 2: Liên hệ với Moca qua số Hotline 24/7: 02871098588

Cách 3: Gửi email đến hòm thư điện tử của Moca: support@moca.vn

***Lưu ý: Trường hợp gửi yêu cầu tra soát qua Hotline 24/7 hoặc hòm thư điện tử, Quý khách vui lòng bổ sung Giấy đề nghị tra soát & khiếu nại theo mẫu quy định tại  ĐÂY và gửi về cho Moca theo địa chỉ: Công ty Cổ phần Công nghệ và Dịch vụ Moca, Tầng 8 tòa nhà 14 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội trong vòng 05 ngày làm việc để Moca làm căn cứ chính thức xử lý đề nghị tra soát của Quý Khách.

34. Phí xử lý thẻ nước ngoài

English below


1) Phí xử lý thẻ nước ngoài là gì?
Thẻ nước ngoài  là Thẻ ngân hàng được phát hành ngoài lãnh thổ Việt Nam. Moca sẽ áp dụng phí Dịch vụ trung gian thanh toán cho các khoản thanh toán dịch vụ Grab tại Việt Nam mà người dùng sử dụng thẻ được phát hành ở nước ngoài (gọi tắt “Phí xử lý thẻ nước ngoài”) từ ngày 18 tháng 3 năm 2024

 

2) Mức phí áp dụng khi thanh toán bằng thẻ nước ngoài như thế nào?

Phí xử lý thẻ nước ngoài là 4% (đã bao gồm thuế GTGT) trên số tiền thanh toán cuối cùng (không bao gồm tiền tip, nếu có). Số tiền phí sẽ được làm tròn lên đến số nguyên gần nhất nếu số thập phân bằng hoặc lớn hơn 0.50 đồng, và làm tròn xuống số nguyên gần nhất nếu số thập phân nhỏ hơn 0.50 đồng.

 

3) Những loại dịch vụ nào sẽ áp dụng phí xử lý thanh toán bằng thẻ nước ngoài?

Hiện Moca áp dụng “Phí xử lý thẻ nước ngoài” đối với dịch vụ GrabFood, GrabTaxi, GrabCar , JustGrab, GrabBike, GrabRent, GrabMart trên Ứng dụng Grab.

Phí xử lý Thẻ nước ngoài không áp dụng cho giao dịch được gắn với tài khoản Grab For Business.

Moca sẽ cập nhật nếu có thay đổi các dịch vụ áp dụng phí này.

 

4) Khoản phí này sẽ hiển thị như thế nào trên sao kê tài khoản ngân hàng của tôi?
Tổng số tiền giao dịch của bạn (bao gồm Phí xử lý thẻ nước ngoài (nếu có)) trên Ứng dụng Grab sẽ được trừ 01 lần từ tài khoản thẻ/tài khoản ngân hàng của bạn. Sao kê của bạn cũng sẽ hiển thị tương tự.

 

5) Trong trường hợp tôi cần xuất hóa đơn VAT cho dịch vụ có áp dụng Phí xử lý thẻ nước ngoài, tôi cần thực hiện như thế nào?

Để gửi yêu cầu xuất Hóa đơn Tài chính (VAT) cho Phí xử lý  thẻ nước ngoài, vui lòng làm theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Gắn nhãn Hồ sơ Doanh nghiệp (Business) cho chuyến xe hoặc đơn hàng

Bước 2: Cung cấp thông tin xuất hóa đơn tài chính (VAT)

Thông tin chi tiết, vui lòng tham khảo tại bài viết trên Trung Tâm Trợ Giúp.

 

6) Tôi sẽ nhận hóa đơn VAT cho dịch vụ có áp dụng Phí xử lý thanh toán bằng thẻ nước ngoài  vào thời điểm nào và với hình thức ra sao?

Bạn sẽ nhận 02 hóa đơn, 01 hóa đơn từ Grab cho các dịch vụ của Grab, như cước phí di chuyển hoặc  giao đồ ăn, và 01 hóa đơn từ Moca cho Phí xử lý thẻ nước ngoài.

Hóa đơn xuất theo ngày sẽ được gửi vào địa chỉ hộp thư đăng ký trong vòng 02 - 05 ngày làm việc kể từ khi cuốc xe được yêu cầu đã hoàn thành hợp lệ và thông tin để xuất hóa đơn được cung cấp đầy đủ. 

Grab/Moca sẽ thông báo đến bạn qua email đã đăng ký nếu có sự thay đổi về thời gian nhận hóa đơn cho dịch vụ của Grab/Moca.

 

7) Phí xử lý thẻ nước ngoài có áp dụng cho khách hàng thanh toán bằng thẻ nước ngoài cho các giao dịch gắn với tài khoản Grab For Business trên ứng dụng Grab không?

Không, Moca không áp dụng phí xử lý thẻ nước ngoài cho các giao dịch thanh toán bằng thẻ nước ngoài được gắn với  tài khoản Grab For Business. 

Nếu có thay đổi, Moca sẽ thông báo tại website: https://moca.vn

 


 

1) What is foreign payment fee?
Foreign cards are bank cards issued outside of Vietnam. Moca will apply the intermediary payment service fee to payments with foreign cards for Grab services in Vietnam from 18th March 2024 (“Foreign Payment Fee").

 

2) What is the fee applied when paying with foreign card?
Payments made with a foreign card are subject to a “Foreign Payment Fee” charged by Moca at the rate of 4% (inclusive of VAT) of the final payment (excluding tip, if any). The amount of this charge  is adjusted based on the decimal (rounded up if ≥ 0.50₫, rounded down if < 0.50₫)

 

3) Which services apply this foreign card transaction fee?

The Foreign Payment Fee is currently applicable for following services:

  • GrabFood
  • GrabTaxi, GrabCar , JustGrab, GrabBike, GrabRent
  • GrabMart

This fee is not applicable to transactions tagged to Grab For Business on Grab App.

Moca will update you if anything changes in the future.

 

4) How will this fee appear on my bank account statement?
Your total transaction amount (including the Foreign Payment Fee, if applicable) on the Grab application will be deducted altogether at once from your card/bank account. Your statement will also appear similarly.

 

5) What should I do if I need a VAT invoice that includes a foreign payment fee?

In order to request VAT invoice issuance for Grab services, please follow the instruction below:

Step 1: Tagging Business Profile on your booking

Step 2: Providing invoice issuance information

For more details, please visit this Help Center article.

 

6) When and in what form can I expect to receive my VAT invoice for services that include foreign payment fees?

You will receive 2 invoices, 1 invoice from Grab for the respective Grab services, e.g. transportation or food delivery fee, and 1 invoice from Moca for the applicable Foreign Payment Fee invoice.

The invoices will be sent to your registered email address within 2 - 5 working days once the requested booking has been successfully completed and your information provided for invoice issuance is sufficient. 

Grab/Moca will notify you via the registered email if there are any changes to the respective invoice reception timing.

 

7) Is  the foreign payment fee applicable to transactions paid with foreign card and tagged to a Grab For Business account on Grab App?

No, the foreign payment fee  is not applicable to transactions paid with foreign card and tagged to the Grab For Business account. If there are  changes, Moca will give updates at website: https://moca.vn

35. Rút số dư khi ví Moca ngừng hoạt động

English below

 

1. Trước ngày 01/07/2024, làm thế nào để tôi có thể sử dụng tính năng Rút tiền ra khỏi ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab về tài khoản ngân hàng đã liên kết?

 

Để rút tiền từ ví điện tử Moca về tài khoản/thẻ ngân hàng đã liên kết, vui lòng thực hiện các bước sau:

  • Tại trang chủ ứng dụng Grab,chọn biểu tượng “Số dư” Ví điện tử Moca 
  • Vuốt sang phải để chọn tính năng "Rút tiền".
  • Nhập số tiền muốn rút và bấm "Tiếp tục".
  • Kiểm tra thông tin rút tiền và bấm "Xác nhận" để hoàn tất giao dịch


📌 Tìm hiểu các bước rút tiền từ Ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab về tài khoản ngân hàng/thẻ đã liên kết với ví.

 

2. Nếu tài khoản ví điện tử Moca của tôi chưa được xác thực và tôi còn số dư ví thì tôi có thể thực hiện việc rút tiền bằng cách nào?

 

Trong trường hợp ví điện tử Moca của bạn chưa được xác thực, vui lòng cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng nhận tiền tại đây. Moca sẽ tiến hành chuyển số dư trên Ví điện tử Moca về tài khoản ngân hàng bạn đã cung cấp trong vòng 07 ngày làm việc kể từ ngày bạn cung cấp thông tin đầy đủ và chính xác.

Lưu ý: Vui lòng kiểm tra và đảm bảo thông tin tên tài khoản thụ hưởng phải trùng với tên chủ ví điện tử Moca.

 

3. Điều gì sẽ xảy ra nếu như giao dịch rút tiền trước ngày 01/07/2024 của tôi không thành công?

 

  • Trong đa số các trường hợp, giao dịch rút ví sẽ được ghi có vào tài khoản/thẻ ngân hàng đã liên kết với ví của bạn ngay lập tức. Trong trường hợp giao dịch rút ví không thành công, số tiền rút ví thất bại sẽ được ghi nhận lại vào số dư ví của bạn.
  • Nếu thẻ liên kết với ví điện tử Moca của bạn là thẻ ghi nợ quốc tế (Debit Card) của Vietcombank, thì thời gian nhận được tiền như sau:

    Thời gian rút tiền từ ví điện tử Moca 

    Thời gian tiền được ghi có vào tài khoản ngân hàng

    Trước 12h00 (T)

    Trong ngày làm việc kế tiếp (T+1)

    Sau 12h00 (T)

    Trong ngày làm việc thứ 2 (T+2)


    Moca sẽ luôn tự động kiểm tra và đối soát để đảm bảo số dư của bạn được cập nhật chính xác. Khoản tiền rút ví không thành công sẽ được hoàn lại vào ví Moca của bạn trong ngày làm việc kế tiếp (không tính thứ 7, Chủ Nhật và các ngày Lễ Tết). Sau thời gian trên, nếu bạn vẫn chưa nhận tiền hoàn trả về ví Moca, vui lòng thông báo qua biểu mẫu này để được hỗ trợ kịp thời.

 

4. Tôi có thể kiểm tra số dư ví Moca từ ngày 01/07/2024 không? Trong trường hợp Moca thực hiện hoàn trả số dư ví điện tử Moca vì tôi không thể tự rút tiền trước ngày 01/07/2024, Grab có hiển thị chi tiết giao dịch hoàn trả này trong mục Giao dịch gần đây trên ứng dụng Grab không?

 

  • Số dư ví điện tử Moca của bạn vẫn được hiển thị trên ứng dụng Grab nếu quy trình hoàn tiền chưa được thực hiện thành công
  • Trong quá trình hoàn tiền tự động, bạn có thể thấy số dư hiển thị trên ví điện tử bằng 0 trong một khoảng thời gian nhất định trước khi tài khoản liên kết của bạn ghi nhận số tiền hoàn. Bạn có thể kiểm tra số dư đã được hoàn trả trong sao kê ngân hàng của tài khoản đã liên kết với ví điện tử Moca. Nếu bạn vẫn không nhận được tiền hoàn trả trong vòng 14 ngày làm việc, vui lòng thông báo tới chúng tôi qua Trung tâm trợ giúp.

 

Quy trình hoàn tiền của Moca diễn ra như thế nào?

 

Moca sẽ thực hiện việc hoàn trả bằng cách thao tác rút số dư trên ví điện tử Moca của bạn và chuyển số dư về tài khoản/thẻ ngân hàng đã liên kết với ví. Do đó, trong trường hợp Moca thực hiện việc hoàn trả do bạn không thể tự thao tác rút tiền trên ví điện tử Moca trước ngày 30/06/2024, bạn có thể nhìn thấy một giao dịch rút số dư được phát sinh và số dư ví là 0đ sau ngày 01/07/2024. Vui lòng kiểm tra việc ghi nhận số tiền hoàn trả trong sao kê thẻ tài khoản/thẻ ngân hàng của bạn hoặc liên hệ trực tiếp với ngân hàng của bạn.

Trường hợp sau ngày 15/07/2024 mà giao dịch hoàn trả số dư ví của bạn chưa thành công vì một số nguyên nhân, Moca sẽ gửi thông báo tới bạn.Vui lòng cung cấp thông tin theo hướng dẫn của Moca để được hỗ trợ kịp thời.

 

5. Sau ngày 30/06/2024, tôi vẫn còn số dư trong Ví điện tử Moca, thì khi nào tôi sẽ nhận được số dư ví và tôi sẽ nhận được qua tài khoản nào?

 

  • Sau ngày 30/06/2024, nếu ví điện tử Moca của bạn vẫn còn số dư và tài khoản ngân hàng/thẻ liên kết với ví điện từ Moca của bạn đang còn hiệu lực, số dư đó sẽ được tự động hoàn về tài khoản ngân hàng/thẻ đã liên kết của bạn, dự kiến chậm nhất là vào ngày 31/07/2024. Thông tin về việc rút số dư từ Ví điện tử Moca sẽ được thể hiện ở mục "Giao dịch gần đây" trên trang Thanh toán của bạn tại Ứng dụng Grab. Bạn có thể kiểm tra số dư đã được hoàn trả trong sao kê ngân hàng của tài khoản đã liên kết với ví điện tử Moca.
  • Trường hợp giao dịch hoàn trả số dư ví của bạn chưa thành công vì 1 số nguyên nhân, Moca sẽ gửi thông báo tới bạn sau ngày 15/07/2024. Vui lòng cung cấp thông tin theo hướng dẫn của Moca để được hỗ trợ kịp thời.

 

6. Sau khi ví Moca ngưng hoạt động từ ngày 01/07/2024, nếu tôi có những vấn đề cần đối soát giao dịch/xuất sao kê ví thì Moca còn hỗ trợ hay không?

 

Từ ngày 01/07/2024, Moca ngừng cung cấp ví điện tử Moca. Tuy nhiên, Moca sẽ vẫn tiếp tục hỗ trợ các tra soát, khiếu nại giao dịch ví điện tử phát sinh trước ngày 01/07/2024 trong vòng 100 ngày kể từ ngày phát sinh giao dịch. Vui lòng tham khảo thêm thông tin/hướng dẫn tại đây 

Đối với những thắc mắc về việc hoàn trả số dư ví điện tử Moca, Moca sẽ tiếp tục hỗ trợ bạn cho tới khi hoàn tất việc hoàn trả.

 


 

1. Before July 1, 2024, how can I withdraw my balance from the Moca e-wallet on the Grab app to a linked bank account?

 

To withdraw money from your Moca Wallet to your linked bank account, please follow these steps:

  • On the home screen, tap “Balance” with the Moca icon.
  • Swipe right and select the “Withdraw” feature.
  • Enter the amount you want to withdraw and tap “Continue”.
  • Verify the withdrawal details, then tap “Confirm” to proceed.


📌 Learn more about How to withdraw money from my Moca e-Wallet to bank account/linked card.

 

2. If my Moca e-wallet account is not verified and I still have a wallet balance, how can I withdraw the money?

 

If your Moca e-wallet is not verified, please provide your domestic bank account information for receiving money through the form here. Moca will transfer the remaining balance in your Moca e-wallet to your specified bank account within 7 working days from the date you provide complete and accurate information.


Note: Please ensure that the beneficiary account name matches the owner’s name of the Moca wallet.

 

3. What happens if my withdrawal attempt before July 1, 2024 is unsuccessful?

 

  • In most cases, withdrawal transactions from the e-wallet will be credited to the user's linked bank account immediately. If the withdrawal is unsuccessful, the failed withdrawal amount will be reflected in your Moca Wallet.
  • If the account linked to your e-wallet is an international debit card (Debit Card) from Vietcombank, then the timing of the receipt of the money is as follows:

The withdrawal time from Moca Wallet

Money will be credited on

Before 12:00 PM (T)

The next working day (T+1)

After 12:00 PM (T)

The day after tomorrow (T+2)


Moca will always automatically check and reconcile to ensure your balance is updated accurately. Money from failed wallet withdrawals will be refunded to your Moca wallet in the next working day (excluding Saturday, Sunday, and Holidays). After this period, if you haven't received the refund in your Moca wallet, please inform us via this form to get timely support.

 

4. Can I still check my Moca wallet balance from July 1, 2024? In the event that I’m unable to withdraw the balance from my Moca e-wallet before July 1, 2024 and Moca processes a refund for me, will Grab display the details of this refund transaction in the Recent transactions section of the Grab app?

 

  • Your Moca balance on Grab App will remain unchanged if the refund process is not yet successful.
  • During the automatic refund process, you may notice your wallet balance is zero (0) displayed on your e-wallet for a certain period before your linked bank account records the refunded amount. You can verify the refunded balance using the bank statement of the account that was linked to your Moca e-wallet. If you haven't received your balance within 14 working days, please contact us via the Help Center.

 

How will Moca refund your money?

 

Moca will refund your money by withdrawing it from your Moca e-wallet and transferring it to your linked bank card. Therefore, in the event that Moca supports the refund due to you’re unable to withdraw your balance before June 30, 2024, you might see a withdrawal reflecting a zero balance in your wallet after July 01, 2024. Please help to check the recorded refund amount in the periodic card statement, through online banking channels, or by contacting the card issuing bank directly.

For any reason leading to a failed refund transaction, Moca will send you a notification after July 15, 2024. Please follow Moca's instructions to provide the necessary information for prompt assistance.

 

5.  After June 30, 2024, If I still have a balance in my Moca e-wallet, when will I receive the balance, and to which account will it be credited?

 

  • After June 30, 2024, Moca will refund the balance to the bank card linked to your Moca e-wallet. You can actively retrieve your bank statements of the linked account to check the refunded amount.
  • In case the refund transaction has not been successful due to certain reasons. Moca will reach out to you after July 15, 2024, please provide your bank account information as per Moca's guidance for timely support.

 

6. Will Moca still offer transaction reconciliation or statement issuance support after the e-wallet discontinues on Jul 01, 2024, in case I encounter any issues?

 

From July 1st, 2024, Moca will cease to offer Moca e-wallet service. However, Moca still continues to provide support for e-wallet transactions that occurred before July 1st, 2024, for 100 days from the transaction date. For more details, please refer here.

Moca will also continue to help with Moca e-wallet balance refund issues until the refund is completed.